Những Loại Trái Cây Tốt Nhất Cho Bà Bầu

0
1056

Các bà bầu đều rất quan tâm đến vấn đề ăn uống, dinh dưỡng. Nhưng không phải bà bầu nào cũng biết những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe thai nhai và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Bài viết sau bổ sung những kiến thức về dinh dưỡng và những loại thực phẩm, trái cây tốt để các mẹ tham khảo.

Quả Chuối (chín):

Hàm lượng kali cao trong chuối giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, chuột rút khi mang thai. Ngoài ra, ăn chuối khi mang thai giúp mẹ bầu hạn chế những khó chịu do ốm nghén mang lại. Tuy nhiên, mẹ bầu không được ăn chuối khi đói vì có thể làm phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.chuoi

Quả Đu đủ (chín):

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi mà lại không làm mẹ lên cân nhanh.du-du

Họ hàng nhà cam:

Với hàm lượng vitamin C rất cao, họ hàng nhà cam được biết đến như một loại quả giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Không chỉ vậy, với vị chua đặc trưng, nó còn là món “cứu nguy” cho những mẹ bầu ốm nghén, giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và thèm ăn “vô tội vạ” của các mẹ.cam-chanh

Quả Lựu:

Theo nghiên cứu, khi mang thai ăn lựu có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển hệ xương của thai nhi. Giúp cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Ngoài ra Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, là “ứng cử viên” sáng giá giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu, giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai.  luu

Quả Kiwi:

Quả Kiwi chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe mẹ bầu. Với hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, ăn kiwi mỗi giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.kiwi

Quả Bơ:

Bơ chứa nhiều kali, folate và vitamin A, B, C cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Hàm lượng chất béo trong bơ cũng giúp cơ thể nâng cao khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng khác.bo

Quả Dứa:

Thật đáng tiếc nếu mẹ bỏ qua dứa trong thai kỳ của mình. Dứa cung cấp 100% các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để có một thai nhi khỏe mạnh. Nếu ăn một lượng vừa phải, dứa không gây hại mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cả mẹ và bé.dua